TOP 5 thực phẩm tốt cho buồng trứng của chị em

Thực phẩm nào tốt cho buồng trứng mà chị em nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để giúp cho sức khỏe sinh sản tốt nhất. Đó là điều mà ít chị em phụ nữ để tâm tới khi chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra danh sách những thực phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe buồng trứng mà chị em cần biết.

Cũng như tinh trùng ở nam giới thì trứng ở nữ giới muốn khỏe mạnh thì cần được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu mới có thể hoàn thành vai trò của mình, đảm bảo sức khỏe sinh sản, tăng khả năng thụ thai thành công.  

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là dinh dưỡng cần thiết quan trọng bậc nhất cho buồng trứng khỏe mạnh. Tuy nhiên, sắt rất dễ bị thiếu hụt sau mỗi kỳ nguyệt san của chị em. Vì thế, việc bổ sung nguyên tố sắt cho cơ thể là cần thiết. Chị em có thể bổ sung sắt từ thực phẩm như gan động vật, cải xanh lá, lòng vàng trứng, đậu nành ,…

thuc pham giau sat

Chị em cũng cần chú ý bổ sung thêm vitamin C khi ăn thực phẩm giàu sắt để tối ưu hóa quá trình hấp thu sắt vào cơ thể. Ngoài ra, khi uống viên sắt bổ sung thì chị em chú ý không dùng chung với sữa, trà hay cafe vì những thực phẩm này sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt.

Đậu nành và chế phẩm đậu nành

“Vua của các loại đậu” – đậu nành  từ lâu đã được biết đến là thực phẩm mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Nguyên nhân là do đậu nành  giàu isoflavone – thành phần tác dụng tương tự như estrogen nữ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, rối loạn kinh nguyệt,…

che pham dau nanh

Tuy nhiên, hàm lượng isoflavone cũng có sự khác nhau ở các sản phẩm từ đậu nành  và phụ thuộc vào cách chế biến. Trong đó, thì sữa đậu nành , đậu phụ, bột đậu nành  được xem là có nhiều isoflavone nhất. Các nghiên cứu cho thấy chị em phụ nữ thường xuyên bổ sung đậu nành  sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị ung thư buồng trứng, nội mạc tử cung.

Đậu nành  giàu protein thực vật, mỗi gam đậu nành  cung cấp đến 40gr protein giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn. Chị em cũng nên sử dụng sữa đậu nành  hoặc đậu phụ luộc để mang lại hiệu quả tốt hơn so với các sản phẩm chiên rán.

Thực phẩm giàu crom

Thực phẩm giàu crom giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em bị buồng trứng đa nang. Hơn nữa, thực phẩm giàu crom còn giúp kiểm soát cảm giác thèm đồ ngọt, giúp cân bằng hocmone trong cơ thể, đảm bảo cho quá trình phát triển và rụng trứng diễn ra bình thường.

thuc pham giau crom

Chị em có thể tìm thấy crom ở trong các sản phẩm từ gia cầm, gia vị, ngũ cốc nguyên hạt, húng quế,…. Bổ sung thực phẩm giàu crom ít nhất một lần một tuần sẽ giúp buồng trứng phát triển và tăng khả năng thụ thụ thai.

Các loại hạt và dầu thực vật

Hạt vừng, hạt hướng dương hay hạt lanh,… giàu vitamin, magie, canxi, kẽm và axit béo không tan omega3 giúp hỗ trợ buồng trứng khỏe mạnh chị em không nên bỏ lỡ. Chị em có thể sử dụng chúng cho bữa phụ hoặc ăn vặt hàng ngày thay cho các sản phẩm bánh ngọt, bánh nướng có nhiều chất béo bão hòa.

cac loai hat va giau thuc vat

Sử dụng dầu hạt cải, dầu đậu nành hay dầu hướng dương để chế biến món ăn cũng là một gợi ý tuyệt vời cho sức khỏe buồng trứng của chị em.

Hạn chế dùng thuốc giảm đau

Kết quả điều tra phổ biến ở 4000 phụ nữ châu Âu cho thấy, chị em ở độ tuổi 22 – 35 sử dụng 77 viên giảm đau/năm khiến hoạt tính của trứng thấp hơn 7% sơ với người ít sử dụng. Vì thế, chị em nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sỹ và chỉ dùng trong trường hợp thực sự cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe, khả năng sinh sản.

han che dung thuoc giam dau

Như vậy có thể thấy chế độ dinh dưỡng nắm vai trò quan trọng cho sức khỏe và sự pahts triển của buồng trứng, tăng khả năng thụ thai thành công ở chị em. Hy vọng những chia sẻ ở bài viết sẽ mang lại những kiến thức hữu ích và lý thú cho chị em để chăm sóc sức khỏe và có buồng trứng khỏe mạnh.

Post A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *