5 bước vượt qua tiền mãn kinh vui vẻ

Tiền mãn kinh là thời kỳ mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải trải qua. Đó là giai đoạn khi mà nội tiết tố nữ trong cơ thể bị suy giảm, kéo theo đó là những thay đổi tâm sinh lý, thậm chí là những nỗi lo bệnh tật. Làm sao để vượt qua giai đoạn này nhẹ nhàng?

💡 Mầm đậu nành gây hại đã được nhiều chuyên gia chứng minh là sai sự thật

💡 Những điều không tưởng về tin tức mầm đậu nành gây vô sinh

5-buoc-vuot-qua-tien-man-kinh-vui-ve

Tìm hiểu và sẵn sàng cho sự thay đổi

Theo các chuyên gia y tế, tiền mãn kinh là giai đoạn tự nhiên trong cuộc đời người phụ nữ. Tùy theo cơ địa mỗi người mà tiền mãn kinh có thời gian và mức độ ảnh hưởng khác nhau. Vì vậy, trước khi thực sự bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, chị em phụ nữ hãy chủ động tìm hiểu những kiến thức liên quan tới giai đoạn này. Từ đó, hiểu hơn những thay đổi dù nhỏ nhất của cơ thể mình để chăm sóc, nâng niu và có biện pháp đối phó với những triệu chứng khó chịu do chúng mang lại.

Chuẩn bị tâm lí

Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, chị em có thể gặp phải nhiều thay đổi như: kinh nguyệt không đều (kỳ kinh thưa hơn, máu kinh ít đi…) nhan sắc tàn phai, tăng cân, ngực chảy sệ, chóng mặt, đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa, mất ngủ, dễ nóng giận, cáu gắt, không còn ham muốn tình dục… Điều này sẽ làm ảnh hưởng không ít tới chất lượng cuộc sống, tình cảm, gia đình của chị em. Tuy nhiên, có một thực tế là, rất nhiều người lại cảm thấy e ngại, “tự bế” bản thân, lâu dần dẫn tới trầm cảm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chị em nên chia sẻ những vấn đề mà mình gặp phải với chồng để cùng nhau tìm cách vượt qua gia đoạn tiền mãn kinh một cách vui vẻ, mạnh khỏe. Đồng thời, tâm sự với bạn bè hoặc lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ bác sỹ tâm lý cũng là một cách hay để chị em có thể bước qua thời kỳ tiền mãn

Bổ sung Estrogen từ thực phẩm

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những biến đổi bất thường khi chị em phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh là do sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, có 2 cách bổ sung Estrogen cho cơ thể là: dùng liệu pháp hormone thay thế và bổ sung Estrogen từ thực phẩm. Trong đó, việc bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen từ thực phẩm hiện đang là cách làm phổ biến, hiệu quả và ít tốn kém hơn so với liệu pháp hormone thay thế- vốn tồn tại nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu không có chỉ định của bác sỹ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, đậu nành là thực phẩm thuộc top đầu trong việc bổ sung Estrogen cho cơ thể. Nguyên nhân vì hàm lượng Isoflavones trong mầm đậu nành, có cấu tạo gần giống với Estrogen, có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh Estrogen, giúp điều hòa những triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Cũng theo các nhà khoa học, chỉ cần thường xuyên uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày, tương đương với 2-3 bìa đậu phụ, ¼ cốc đậu nành nguyên hạt…, chị em có thể giảm tới 26% chứng bốc hỏa- dấu hiệu đầu tiên của thời kỳ tiền mãn kinh.

Rèn luyện sức khoẻ

Song song với chế độ ăn nhiều thực phẩm họ đậu, chị em cần luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan và thường xuyên tập những bài thể dục phù hợp với tình trạng sức khỏe như: đi bộ, chạy bộ, yoga… Nó không những giúp tăng cường sức đề kháng, gia tăng sự dẻo dai cho cơ thể mà còn giúp đốt cháy năng lượng, duy trì trạng thái tươi vui.

Khám sức khoẻ định kỳ

Giai đoạn tiền mãn kinh cũng là giai đoạn mà chị em phụ nữ có nhiều nguy cơ mắc các loại bệnh như: tim mạch, đái tháo đường, ung thư, viêm nhiễm, xương khớp… hơn so với các giai đoạn trước đó. Vì vậy, chị em cần chú ý tới sức khỏe hơn. Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu đáng ngại, chị em phụ nữ nên đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời. Không chỉ vậy, chị em nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để có chế độ chăm sóc sức khỏe bản thân một cách hợp lý.

Post A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *