3 thực phẩm vàng cân bằng nội tiết tố phòng chống vô sinh

Như chúng ta biết, nội tiết tố nữ estrogen quy định toàn bộ tính nữ, từ tâm sinh lý đến nhan sắc và cả sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Chính vì vậy, việc thiếu hụt, suy giảm hoặc mất cân bằng nội tiết tố nữ estrogen gây ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ, đặc biệt là tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy, việc bổ sung cho cơ thể các chất giúp cân bằng nội tiết tố nữ là việc làm rất cần thiết mà mọi phụ nữ cần phải làm.

Việc bổ sung nội tiết tố nữ có nhiều phương pháp có thể dùng hormone thay thế, thực phẩm chức năng hoặc bổ sung từ thực phẩm vào trong bữa ăn hàng ngày. Vậy “ăn gì tốt cho nội tiết tố nữ” bạn đã có câu trả lời chưa?. Để giúp các bạn chọn lọc những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đồng thời giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen, chúng tôi xin giới thiệu 10 thực phẩm vàng cân bằng nội tiết tố phòng chống vô sinh để các bạn tham khảo.

  1. Đậu nành – thực phẩm tiên phong trả lời câu hỏi “ ăn gì tốt cho nội tiết tố nữ”

Nhung loi ich khong ngo tu tinh chat mam dau nanh

Tại sao lại nói “ đậu nành là thực phẩm tiên phong trả lời cho câu hỏi ăn gì tốt cho nội tiết tố nữ”. Theo các nghiên cứu, trong đậu nành có chứa isoflavon hay còn gọi là estrogen thảo dược có cơ chế hoạt động tương tự estrogen nội sinh trong cơ thể nên rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng estrogen thực phẩm cao nhất trong các loại thực phẩm hiện nay. Đặc biệt là trong giai đoạn này mẩm, chính vì vậy việc sử dụng mầm đậu nành, sữa mầm đậu nành hay những chế phẩm từ đậu nành trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp bổ sung tốt lượng estrogen cho cơ thể.

  1. Hạt lanh

Hạt lanh là thực phẩm đứng đầu trong top thực phẩm có chứa nhiều nhất phytoestrogen. Theo nghiên cứu cứ trong 100g hạt lanh có đến 379.380 mcg estrogen. Con số này cao hơn rất nhiều so với lượng estrogen có được trong một quả dưa hấu (2,9 microgram).

Ngoài việc giàu estrogen ra, thì hạt lanh còn rất tốt trong việc giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Ngoài ra hạt lanh còn rất giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt, rất tốt cho người ăn kiêng.

3. Các loại đậu và các loại hạt

Nhung-dieu-quy-gia-chi-em-nen-biet-ve-Estrogen-thao-duoc

Ngoài hạt lanh và đậu nành ra vẫn còn có nhiều thực phẩm khác bổ sung estrogen cho người phụ nữ có thể kể đến như: đậu xanh (993mcg estrogen/ 100g), đậu đen ( 5.330mcg estrogen 100g) , đậu đỏ và đậu Hà Lan cũng là nguồn cung cấp estrogen rất lý tưởng. Ngoài đậu ra, có thể kể đến các loại hạt như: hạt vừng và hạt hướng. Vừng và hướng dương thường được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày dưới dạng dầu ăn. Đặc biệt lưu ý không sử dụng 2 loại dầu này với bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung thay vào đó, nên dùng dầu ô liu hoặc dầu hạt nho.

  1. Các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật

Ngoài rau ra bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ động vật để bổ sung lượng estrogen cho mình như: Cá hồi (cá hồi chứa nhiều omega 3 và omega 6 rất tốt cho phụ nữ), thịt bò, sữa (sữa có thể cung cấp 1.200 mcg estrogen/ 100 g)

Trên đây là những gợi ý giúp bạn trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng nội tiết nữ trong cơ thể. Chúng tôi rất mong rằng những gọi ý đó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn luôn trẻ đẹp và thực hiện tốt thiên chức làm mẹ của mình nhé!

Post A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *